giftee và Nippon Paint Vietnam đã hợp tác từ năm 2022 để triển khai kết nối API, cho phép ứng dụng Nippon DnC đổi quà tặng điện tử và các e-voucher trực tiếp từ hệ thống của giftee. Bài viết này cung cấp cái nhìn chi tiết về cách thức hợp tác giữa hai công ty đã mang lại lợi ích cho người dùng và nâng cao trải nghiệm chăm sóc khách hàng.Giới thiệu khách hàng:Với hơn một thế kỷ thành lập từ năm 1881, tập đoàn Nippon Paint đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trên thế giới về Sơn và Sơn phủ.Có mặt trên 16 quốc gia trên thế giới, Nippon Paint đã và đang là nhà tiên phong trong lĩnh vực khám phá công nghệ mới. Bằng những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện chức năng bảo vệ của Sơn và sáng tạo thêm những chuỗi màu mới, Nippon Paint nỗ lực đáp ứng tối đa sự kỳ vọng của khách hàng. Từ các công trình công nghiệp đến các công trình dân dụng, sản phẩm của Nippon Paint luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ bền.Bối cảnh:Để nâng cao doanh số bán hàng và duy trì mối quan hệ với các nhóm khách hàng chính, Nippon Paint Việt Nam đã chủ động trong việc thiết kế các ứng dụng khác nhau dành cho các đối tượng khách khác nhau như: My Nippon Paint, DiDiDi, Nippon DnC. Trong đó, ứng dụng Nippon DnC dành cho nhóm khách hàng là các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và chủ công ty xây dựng - những khách hàng trung thành, đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng và tiếp thị cho sản phẩm của Nippon Paint.Không chỉ được tích hợp đầy đủ các thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ tra cứu, ứng dụng còn có các tính năng để người dùng phối màu sơn, cũng như tính toán lượng sơn cần thiết cho công trình.Tuy nhiên, để thu hút được khách hàng tải ứng dụng trong bối cảnh các thương hiệu đều chạy đua để ra mắt ứng dụng của riêng mình; cộng thêm việc quỹ thời gian của người dùng bị giảm do cùng chia sẻ thời lượng cho nhiều app khác trên điện thoại thì Nippon DnC cần có một điểm thu hút, khiến user cảm thấy thật sự hứng thú để sử dụng lâu dài.Giải pháp:Những phần thưởng tương xứng cho người dùng không chỉ là cách thiết thực để thu hút user, mà còn là cách để các nhãn hàng nâng cấp trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả hơn.Nippon Paint Vietnam đã kết nối API với hệ thống quà tặng điện tử của giftee. Từ đó, người dùng app Nippon DnC có thể dễ dàng đổi điểm tích lũy thành các e-voucher đa dạng từ ăn uống, mua sắm đến các loại thẻ cào và dịch vụ tiện ích,Không chỉ giúp tăng giá trị cho chương trình chăm sóc khách hàng của Nippon Paint Vietnam, việc kết nối API với hệ thống quà điện tử của giftee còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc trả thưởng cho khách hàng. Các kết quả đổi thưởng được cập nhật rõ ràng, nhanh chóng theo kỳ đối soát, giảm thiểu gánh nặng phải bảo quản quà tặng hay vận chuyển như quà tặng truyền thống. Một ưu điểm nữa của quà tặng số so với quà truyền thống là thương hiệu có thể phân tích được nhu cầu và mong muốn quà tặng của khách hàng, từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi, marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Kết quả:Giải pháp API quà điện tử đã mang lại những thành công đáng kể. Trong năm đầu tiên triển khai, đã có hơn 7000 quà tặng được đổi và số lượng này đang không ngừng tăng lên.Điều này không chỉ thể hiện sự thành công trong việc thu hút và giữ chân khách hàng dùng app mà còn khẳng định cho sự linh hoạt và sáng tạo trong cách tiếp cận thị trường của Nippon Paint Việt Nam. Hệ thống quà tặng điện tử của giftee phát huy được tác dụng của mình trong việc thu hút và giữ chân người dùng.Kết luậnQuà tặng và phần thưởng không chỉ là một cách để tri ân khách hàng, nâng cao trải nghiệm của họ. Đây còn là một công cụ để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả nếu biết cách tận dụng. Sự kết hợp giữa giftee và Nippon Paint Việt Nam không chỉ là một ví dụ điển hình về cách số hóa các hình thức trả thưởng, tri ân khách hàng mà còn là sự cam kết vững chắc của họ đối với sự hài lòng của khách hàng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đây chính là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài và thành công trong tương lai.