Tháng 8- 11/2023, Coca-Cola triển khai chiến dịch truyền thông “Giờ nghỉ bừng hứng khởi” trên các kênh social media với điểm nhấn là game tương tác hai chiều “Ahhh cùng Coca-Cola” trên Zalo Mini App. Bên cạnh hình thức game thú vị, số lượng lớn các phần thưởng như vé xem phim, thẻ nạp điện thoại, voucher giảm giá tại siêu thị,... cũng góp phần tạo nên sức hút cho chiến dịch khi kho quà tặng hết hàng chỉ trong hai tuần đầu chương trình.Giới thiệu khách hàng:Tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 với 3 nhà máy tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, công ty Coca-Cola được biết đến nhiều nhất với các sản phẩm nước ngọt Coca-Cola, Sprite, Fanta,… thương hiệu đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Việt Nam từ những dịp lễ tết, hội họp cho đến thói quen tiêu dùng hàng ngày.Bối cảnh:Trong ngành hàng FMCG, đặc biệt là với nhóm sản phẩm giá trị thấp, do tính chất phổ biến và sự tương tự giữa các sản phẩm trong cùng danh mục hàng hóa, người tiêu dùng thường có nhiều lựa chọn thay thế khi cần, vậy nên các thương hiệu thường cạnh tranh thông qua việc tạo dựng và thu hút người tiêu dùng bằng các chiến dịch mang tính giải trí.Các doanh nghiệp như Coca-Cola luôn có rất nhiều ý tưởng để tạo hiệu ứng “top of mind”. Coca-Cola luôn nỗ lực tạo ra những chiến dịch có nội dung xuất sắc, gắn với các lifestyle của người dùng như âm nhạc, thể thao. Và trong thế giới mà người người nhà nhà đều sử dụng điện thoại di động, Game là một loại nội dung được ưa chuộng và dễ dàng tiếp cận người dùng nhờ tính giải trí cao của nó. Sử dụng các yếu tố trò chơi vào hoạt động Marketing (Gamification) sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng nhờ kích thích “sự háo thắng” của con người. Nhưng đã chơi game thì phải có phần thưởng, vậy phần thưởng là gì mới có thể thu hút được sự chú ý của các “cư dân mạng” trong hàng ngàn tin tức online mỗi ngày?Giải pháp:Nếu quà tặng vật lý đòi hỏi quản lý chặt chẽ để tránh tình trạng gian lận cũng như hư hao trong quá trình vận chuyển, thì quà tặng điện tử lại đem đến sự thoải mái cho cả người tặng lẫn người nhận. Hầu hết khách hàng sẽ thích nhận được món quà “thiết thực” có thể sử dụng một cách dễ dàng mà không cần các bước đăng nhập hay tải app phiền phức. Sức hấp dẫn của các thẻ quà tặng online như voucher giảm giá Grab Food, vé xem phim hay thẻ nạp điện thoại đã giúp tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch tăng đáng kể.Đồng thời, nếu lồng ghép khéo léo, thương hiệu dễ dàng thu thập được dữ liệu khách hàng mà không mang đến cảm giác “phải cung cấp Data” như các hình thức khác. Các dữ liệu này có thể được dùng cho các hoạt động marketing và hậu mãi về sau.Chiến dịch “Giờ nghỉ bừng hứng khởi” cùng minigame “Giai điệu bừng hứng khởi – Ahhh cùng Coca-Cola” được triển khai trên trên các kênh social media. Người dùng chỉ cần quét mã hoặc truy cập đường link sẽ đến thẳng giao diện chơi game và nhận quà ngay trên trên Zalo Mini App. Không chỉ dừng lại ở giải trí, game còn là sự kết hợp khéo léo giữa hoạt động phát sampling và loyalty cho thương hiệu. Sau khi hoàn thành game, tùy vào mức điểm khách hàng đạt được, người chơi sẽ nhận quà tặng tương ứng và có thể đổi ngay tại cửa hàng tiện lợi. Điều này giúp sản phẩm của Coca-Cola ngày càng phổ biến trên thị trường. Kết quả:Kết luận:Trong cuộc chiến thu hút sự chú ý của khách hàng, gamification và quà tặng điện tử sẽ là giải pháp giải quyết được câu chuyện truyền thông, phát sampling lẫn loyalty cho thương hiệu. Đặc biệt các phần thưởng cho minigame nên được chọn lọc và quản lý bởi hệ thống chuyên nghiệp để phát huy tối đa hiệu quả của chúng.Quà tặng điện tử là lựa chọn tiện lợi, linh hoạt và an toàn khi cần trả thưởng số lượng lớn trong các chiến dịch truyền thông, sale và marketing. Trải nghiệm ngay giải pháp quà điện tử cho doanh nghiệp đến từ Nhật Bản của giftee.